Translate

6 thg 6, 2014

Dành Cho Dân Ghiền Bia – Giới Thiệu BUDWEISER BUDVAR

* NGUỒN GỐC: Bohemia, Cộng Hoà Séc
* LOẠI BEER: Golden Larger / Czech Pilsner
* LƯỢNG CỒN: 5%
* NHIỆT ĐỘ UỐNG NGON NHẤT: 9oC (48oF)


Ở Cộng Hoà Séc, chỉ có bia sản xuất tại thành phố Pilsner mới được phép mang tên Pilsner. Trong khi bia của Pilsner thường đặc trưng với hương vị hoplon đậm đà, bia từ thành phố phía Nam Budwei thường nhẹ nhàng, êm dịu hơn với hương vị lúa mạch.

Thành phố Budwei nằm bên dòng Vltava (tiếng Đức là Moldau) với những tu viện cổ kính. Vào thế kỷ 13, Budwei từng là tiền đồn phía Nam của vương quốc Bohemia. Hồi xưa, lúc mà chưa ai quan tâm đến nhãn hiệu, tất cả các loại bia làm ở Budwei đều được gọi là bia Budweiser. Ví dụ như hãng Budweiser Burgerbrau thành lập từ 1795 đã giới thiệu loại bia larger đầu tiên của Budwei vào 1853. Công ty này đến nay vẫn hoạt động.

Hãng Budweiser Budvar được thành lập trễ hơn vào năm 1895, sau khi nhà làm bia người Mỹ gốc Đức Adolphus Busch đã bán bia dán nhãn Budweiser ở thị trường Mỹ. Thực ra thì ngay tại ở Mỹ, lúc đầu cũng có nhiều công ty khác sử dụng tên Budweiser, nhưng sau đó Adolphus Busch đã dành được độc quyền sử dụng nhãn hiệu này.

Bia Budweiser Budvar của Séc nhìn chung có hương vị đậm đà hơn Budweiser của Mỹ, nhưng độ cồn thì chỉ cao hơn một chút thôi.